Nếu bạn cảm thấy cuộc đời mình vô nghĩa

Nếu bạn cảm thấy cuộc đời mình vô nghĩa, buồn chán, hãy bình tâm nhìn lại những điều bạn đã và đang có trong đời.
Vì sao bạn được sinh ra trong cuộc đời này? Ai đã nhọc nhằn tháng năm để nuôi bạn khôn lớn? Ai đã ở bên cạnh để chia sẻ, nâng đỡ những lúc bạn thất bại, quỵ ngã? Hay, sau một đêm ngon giấc, bạn mở mắt chào đón một ban mai tinh lành – chưa đủ để bạn biết ơn cuộc sống hay sao?
Luôn thay đổi tích cực. Nếu bạn muốn làm điều gì to tát cho bản thân, hay cả thế hệ của bạn, hay muốn chứng minh một thông điệp gì đó, thì đơn giản là bạn hãy bắt đầu từ phòng ngủ của mình, hoặc từ cái giường của mình. Thay đổi cho nó tốt hơn. Những điều cơ bản như vậy còn không thay đổi được thì làm sao thay đổi cuộc đời mình? Thành công được tạo ra từ những thói quen. Có một câu nói của một vị tướng hải quân Mỹ mà tôi rất thích, đại khái là muốn thay đổi thế giới thì việc đầu tiên cần làm được là sáng ngủ dậy xếp cái chăn cho đàng hoàng được cái đã. Chỉ vậy thôi.
Giữ lòng tự trọng của mình. Mượn tiền ai thì sắp xếp trả cho xong. Năm mới đến rồi. Bí quyết để trả được tiền đó là hãy ưu tiên việc trả tiền > những nhu cầu chi tiêu thể hiện của bản thân. Nếu bạn để dành một khoản để trả trước, rồi mới chi tiêu cho mình, thì rồi bạn sẽ trả được. Còn nếu bạn chi tiêu cho đã đời trước, còn lại bao nhiêu mới dùng trả nợ, thì muôn đời lại cứ xin khất nợ. Tiền thì vẫn nợ người khác mà lên Facebook cứ thấy khoe hết quần áo này đến đồng hồ nọ đến ăn chơi chỗ kia. Mất hết uy tín và danh dự. Đó còn là vấn đề về mindset và ý thức về lòng tự trọng. Nếu có ý thức này thì sẽ xếp ưu tiên trả nợ lên cao và sẽ để dành được một khoản, nếu không thì cứ âm hoài, rồi lại trách sao người cho vay không “thông cảm” cho mình, rồi lại hục hặc các mối quan hệ, “nghèo” sinh ra “hèn”, “tiền” đúng là “bạc”. Đó còn là kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Có một câu chuyện tôi chưa bao giờ chia sẻ cho ai và bây giờ cũng không chia sẻ cụ thể. Hồi lâu rồi có một đồng chí mượn tiền công ty tôi, ký hợp đồng vay mượn cam kết đầy đủ, rồi cũng vi phạm thời hạn trả cả chục lần. Cuối cùng công ty tôi phải giảm 20% số tiền cho vay mượn ban đầu thì mới trả được. Đã cho vay, bị chiếm dụng vốn lâu, chẳng những không được có lãi, mà bây giờ còn thu hồi chỉ được 80% số tiền, thiệt hại 20%. Điều đáng nói là gì? Là nếu là một người thực sự có lòng tự trọng, sau này nếu làm ăn khấm khá hơn, hãy gửi lại 20% đó. Đằng này trên Facebook vẫn khoe về phong cách sống của mình. Còn làm được nhiều sự kiện cho các doanh nhân và có những sự kiện lớn cho các hiệp hội doanh nhân. Trông thì hoành tráng. Vậy mà 3,4 năm rồi anh chàng giám đốc cty sự kiện này vẫn mặc nhiên xem việc trả 80% khoản nợ là “đã hoàn thành nghĩa vụ, làm theo thống nhất, mình đúng chứ không sai”, mà không quan tâm đến những tổn thất người khác đã vì mình mà gánh chịu. Như vậy, thực sự là chưa có lòng tự trọng.
Trân trọng quá khứ, sống với hiện tại. Biết ơn những người đã giúp đỡ mình, làm điểm tựa cho mình, cho mình những lời khuyên giúp mình tốt hơn. Biết ơn vì hôm nay ta lại có thêm một ngày để thực hành lòng biết ơn.
Chào ngày mới!
#thuchanh_longbieton

Nếu bạn cảm thấy cuộc đời mình vô nghĩa

Leave a Reply

